Giá Nhôm tiếp tục tăng cao. Đâu là lý do? VÀ KHI NÀO SẼ ĐẠT ĐỈNH ?

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Tin tức sự kiện

1. Bảng giá nhôm thế giới hôm nay

Thời gian Giá hàng hoá Giá Tăng giảm
Theo tháng Tính theo VNĐ / tấn % so với tháng trước
10/2024 2,620.00 +6,37 %
09/2024 2,453.00 +5,42 %
08/2024 2,320.00 -8,81 %
07/2024 2,524.50 -

2. Biểu đồ phân khúc nhôm thế giới

3. Quá trình khai thác và sản xuất Nhôm

3.1. Nguồn nguyên liệu nhôm trong tự nhiên 

Nhôm là kim loại có màu trắng bạc, khá mềm, rất nhẹ, có khả năng dẫn điện và nhiệt tốt. Nhôm không gây độc hại và có chúng khả năng chống mài mòn rất tốt. Nói đến kim loại không độc hại và có tính chống mài mòn cao thì không thể không nhắc đến Nhôm. Nhôm là loại kim loại được sử dụng rất phổ biến và đặc biệt là trong công nghiệp sản xuất ô tô.

Không chỉ gặp khó khăn khi giá nhôm nguyên liệu tăng cao, ngành nhôm trong nước còn đối mặt với sức ép cạnh tranh từ các doanh nghiệp Trung Quốc trên chính sân nhà. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện xu hướng một số lượng lớn các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư nhà xưởng để sản xuất nhôm ở Việt Nam nhằm 2 mục tiêu: tránh thuế chống bán phá giá của Việt Nam và tránh thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu nhôm sang EU, Anh, Mỹ và một số thị trường khác.

Có ca COVID-19 nhập cảnh trái phép: Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài kiểm soát dịch  ra sao?

Trước những khó khăn trên, các doanh nghiệp sản xuất nhôm Việt Nam cần có những giải pháp quản lý rủi ro hiệu quả, chuẩn bị nguồn nguyên liệu sử dụng dài hạn, tối ưu hóa năng lực tổ chức điều hành để duy trì sản xuất, đảm bảo nguồn cung trong và sau dịch. 

3.2 Cách điều chế nhôm.  

Cách điều chế chủ yếu nhất là tách nhôm trong quặng boxit nhôm có lẫn SiO2 và Fe2O3. Người ta sẽ cho phản ứng với dung dịch kiềm để tách riêng nhôm oxit để làm dịch nguyên liệu. Tiếp đến dùng bình điện phân, điện phân nóng chảy nhôm oxit có mặt criolit Na3AlF6. Để thực hiện việc này, ta cần hạ nhiệt độ nóng chảy tử 2050 xuống 900oC để tạo thành nhiều ion ngăn không cho oxi phản ứng lại với nhôm để tạo ra lớp oxit bảo vệ.

Nhắc đến Kim loại nhẹ, không thể không nhắc đến Nhôm. Nhôm có trọng lượng chỉ bằng ⅓ so với trong lượng của sắt. Đó chính là câu trả lời cho câu hỏi vì sao nhôm được dùng nhiều trong các ngành chế tạo các thiết bị cần quan tâm đến trọng lượng như cửa, máy bay, linh kiện trên không, máy móc…

Dây chuyền đùn ép - Công ty cổ phần nhôm Việt Pháp Shal - Adamas

Chúng ta sẽ dễ dàng có thể thấy rằng kim loại nhôm được phổ biến và ứng dụng rất nhiều trong đời sống chẳng hạn như là: dụng cụ nhà bếp, công nghiệp và hàng tiêu dùng,…Từ các vật dụng trong đời sống đến những công trình xây dựng đều sử dụng vật liệu nhôm là chủ yếu.

4. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá Nhôm 

4.1. Độ mạnh của đồng USD

Cũng giống như đa số các sản phẩm hàng hóa khác được giao dịch bằng đồng USD, độ mạnh của đồng USD có sức ảnh hưởng lớn đối với giá Nhôm. Đồng USD tăng giá sẽ khiến giá Nhôm giảm và ngược lại.

4.2. Nguồn cung từ các nước khai thác lớn như Trung Quốc.

Trung Quốc là quốc gia có nguồn cung cấp phần lớn nhôm trên thế giới khi chiến đến 40% trên thế giới.  Và điều này được cho là có tác động rất lớn trong việc giá Nhôm tăng hay giảm. GDP của Trung Quốc tăng dẫn đến giá các mặt hàng công nghiệp tăng giá hơn trong suốt 2 thập kỷ qua.

4.3. Chi phí sản xuất Nhôm

Việc sản xuất nhôm phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau để có được thành phẩm cuối cùng.  Mỗi quy trình sản xuất nhôm đều được sử dụng kỹ thuật khác nhau và mang lại các đặc tính nhôm riêng. Dù tạo hình nhôm theo phương thức nào đều sử dụng lượng lớn năng lượng, đó cũng là lý do giá nhôm cao.

Khối lượng nhôm kg/m3 riêng biệt là bao nhiêu ISO? - Kính Việt Nhật Hải Long

4.4. Nhu cầu từ các nước phát triển và có ngành công nghiệp lớn.

Trong các ngành công nghiệp hiện nay,  thị trường xây dựng có nhu cầu sử dụng nhôm lớn. Ở một số nước đang phát triển, vật liệu xây dựng bằng nhôm chiếm khoảng 30%. Người ta sử dụng nhôm trong xây dựng vì tính ứng dụng của nó. 

Vì đặc tính nhẹ dễ uốn cong nên khi nhắc đến nhôm thì không thể không nhắc đến ngành công nghệ ô tô và hàng không vũ trụ ở các nước đang phát triển vì đây cũng là những thị trường quan trọng nhất của Nhôm. 

4.5. Các yếu tố khác.

Các vật liệu composite nhẹ hơn đang tìm cách thay thế nhôm trong thị trường xây dựng hiện nay. Điều này đã gây ra sự cạnh tranh khá khốc liệt trên thị trường Nhôm. Vậy nên khi vật liệu này có thể tạo ra những tiến bộ về công nghệ và trở nên phù hợp hơn sẽ khiến nhu cầu về Nhôm bị giảm sút.

Quy trình sản xuất cửa nhôm tại nhà máy nhôm xingfa

5. Giá nhôm trên thị trường thế giới từ đầu năm 2021 đến nay liên tục tăng phi mã dự định đạt đỉnh

Một số chuyên gia dự báo, thị trường nhôm thế giới sẽ có sự phân hóa lớn. Trong khi giá nhôm ở Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng, ít nhất là trong vài tháng tới, thì người tiêu dùng phương Tây đang chuyển sang sử dụng nhôm dự trữ. Khi các thời hạn áp thuế suất đối với mặt hàng khẩu nhôm kết thúc, dự báo mức cộng giá nhôm của Mỹ sẽ giảm dần.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về nguyên nhân giá nhôm tăng trong thời gian qua và có những phương án cụ thể để duy trì và phát triển công việc nhôm kính của mình. Hy vọng chủ nhà sẽ thấu hiểu và thông cảm để có những tác phẩm cửa nhôm đẹp gắn thêm ngôi nhà sang và được phục vụ nhu cầu tốt nhât.

  • Cùng với xu thế phát triển chung của lĩnh vực sản phẩm cửa nhôm kính , công ty chúng tôi không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, phấn đấu cung cấp cho Quý khách hàng những sản phẩm nhôm kính tốt nhất, bền nhất, và sang trọng đẹp nhất.

    Sự yêu mến và niềm tin của Quý khách hàng là niềm tự hào và thành công lớn nhất của chúng tôi trong quá trình phát triển.

Chúng tôi sẽ mang lại trải nghiệm sản phẩm tốt nhất cho khách hàng với chất lượng nhôm thanh và phụ kiện kim khí chính hãng, mang giá trị cho người dùng, đó mới là mục đích cao nhất tập thể HP GERMANY luôn hướng tới.

  • Ngoài ra, khi đến với công ty, khách hàng còn được cung cấp các tiện ích miễn phí như: Tư vấn giải pháp thiết kế cửa phù hợp nhất với công trình, kích thước thông thủy cửa đẹp, hợp phong thủy…
  • Báo giá sơ bộ thông qua kích thước mà khách hàng cung cấp ( Báo giá này chỉ mang tính chất tham khảo, sau khi đo đạc thực tế công trình, khách hàng sẽ nhận được báo giá chính xác và nhận hỗ trợ tư vấn nhiệt tình và nhiều chính sách ưu đãi từ HP GERMANY ).

Liên hệ HP GERMANY  ngày để có thể cập nhật giá nhôm thế giới hôm nay một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Chúng tôi cam kết luôn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi lựa chọn giao dịch với chúng tôi. HP GERMANY luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình đầu tư hiệu quả và bài bản.

   HP GERMANY     

   Văn phòng147/105 Nguyễn Thị Tú, Phường Bình Hưng Hoà B, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

   Facebook: Công Ty TNHH Nhôm Germany HP 

                                                                              Hotline: 0907 000 222